Cách lựa chọn men 10 chủng tốt nhất cho tiêu hóa trơn tru

 Men đa chủng với sự kết hợp của đa dạng các chủng lợi khuẩn được nhiều mẹ quan tâm. Nhất là những mẹ có con thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, nôn trớ, biếng ăn, đi ngoài táo lỏng. Bài viết dưới đây chia sẻ cách lựa chọn men 10 chủng tốt nhất cho các vấn đề trên, để tiêu hóa không còn là nỗi lo của mẹ.



1. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn men 10 chủng cho bé

Không chỉ khác nhau về công dụng, thành phần của mỗi loại men vi sinh 10 chủng cũng khác nhau. Khi lựa chọn để sử dụng cho bé, cần cân nhắc tới 3 tiêu chí: thành phần lợi khuẩn, thành phần tá dược, phụ liệu và nguồn gốc.

1.1. Thành phần lợi khuẩn

Lợi khuẩn - thành phần chính của men 10 chủng - chắc chắn là tiêu chí đánh giá đầu tiên. Bên cạnh việc lựa chọn các chủng lợi khuẩn mang lại tổng hòa các tác dụng như trên, mẹ cần tìm hiểu các thông tin sau:

- Chủng lợi khuẩn: Để mang lại hiệu quả trên đường tiêu hóa, mẹ nên chọn dòng men chứa 2 nhóm lợi khuẩn: Lactobacillus và Bifidobacterium. Đây là hai nhóm lợi khuẩn lớn xây dựng hệ vi sinh đường ruột, cần có mặt ngay trong hệ tiêu hóa của trẻ từ sơ sinh. 

- Lợi khuẩn được phân lập tới cấp chủng: Mỗi chủng lợi khuẩn có một lợi ích khác nhau. Thêm vào đó, men vi sinh 10 chủng được sản xuất bằng cách nuôi cấy các chủng lợi khuẩn. Trong quá trình này, nếu lợi khuẩn bị biến đổi gen, thay đổi tính chất, chúng sẽ không còn được nhiều đặc tính quý như chủng thuần khiết ban đầu. Thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Do đó, khi lựa chọn, hãy ưu tiên các sản phẩm phân lập tới cấp chủng, thuần chủng và có công bố chủng giống rõ ràng.

- Hàm lượng: Men đa chủng tuy chứa nhiều chủng lợi khuẩn nhưng vẫn có thể không mang lại lợi ích nếu chỉ bổ sung dưới 1 triệu CFU/chủng/ngày. Nhất là các lợi khuẩn kém bền trong dịch vị, dịch mật. Lợi khuẩn có thể bị tiêu diệt khi qua dạ dày, không tới được ruột và phát huy tác dụng. Cân nhắc, mẹ nên chọn dòng men chứa lợi khuẩn ổn định, độ bền cao, còn nguyên hoạt tính khi đi qua dạ dày.

1.2. Thành phần tá dược, phụ liệu 

Dòng men phù hợp nhất cho trẻ có thành phần lành tính giúp hạn chế các nguy cơ dị ứng, ngộ độc. Đặc biệt cần lưu ý với trẻ đang có vấn đề tiêu hóa, đường ruột vốn bị tổn thương, nhạy cảm với các kích thích. 

Mẹ cân nhắc trước khi dùng men có các thành phần sau:

- GMO (thành phần biến đổi gen). Rất dễ bắt gặp trong men vi sinh do không đảm bảo yếu tố về chủng giống, quy trình sản xuất. Hiện nay, chỉ những sản phẩm có biểu tượng non-GMO mới thể hiện không chứa thành phần biến đổi gen được chứng nhận bởi cơ quan chức năng.

- Gluten. Gluten là một loại protein có trong lúa mì và các chế phẩm từ chúng như bột mì. Tá dược bột mì dùng làm chất độn, tăng độ rã của viên nén, hoặc tăng độ nhớt của dung dịch men vi sinh. Trẻ bị dị ứng thành phần này tuyệt đối không sử dụng men đa chủng có gluten.

- Phụ gia tạo màu, mùi vị. Tránh dùng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi.

- Dầu đậu phộng (dầu lạc). Trẻ dị ứng lạc sẽ dị ứng lạc sẽ dị ứng luôn cả dầu và chế phẩm khác từ lạc. Ngày nay, đã có một sống thương hiệu sử dụng dầu hướng dương thay thế cho dầu lạc.


1.3. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Men vi sinh nói chung và men 10 chủng nói riêng là một chế phẩm sinh học đặc biệt. Cần quy trình sản xuất đạt các tiêu chí nghiêm ngặt, gắt gao. Nhất là với men chứa đa dạng lợi khuẩn, sự kết hợp các chủng cần được nghiên cứu kỹ càng. Điều này cần được thực hiện tại các nhà máy đạt chuẩn GMP, với các thương hiệu uy tín.

Hiện nay, nhiều thương hiệu uy tín đã có trang thông tin chính thức tại Việt Nam. Có thể kể đến như Website BioAmicus.vn. Cách lựa chọn đơn giản nhất chính là xem thông tin sản phẩm chi tiết tại các trang web này. 

1.4. Một số tiêu chí khác

Ngoài các tiêu chí quan trọng trên, mẹ có thể tham khảo thêm một số tiêu chí sau:

- Dễ bảo quản, sử dụng. Men nhiều liều thông thường dễ nhiễm khuẩn. Mẹ nên chọn sản phẩm có van một chiều. Hoặc mẹ chọn loại men phân liều 1 lần, tuy nhiên sẽ có giá thành cao hơn 2-3 lần.

- Giá cả. Nhìn chung, sản phẩm chính hãng với công nghệ sản xuất tốt có giá thành cao hơn. Hiện tại, các dòng men có giá dao động từ 360-600 ngàn đồng, tương đương 9-40 ngàn đồng/ngày sử dụng.

- Review tốt từ mẹ bỉm và chuyên gia y tế. Mẹ có thể xem review từ những trường hợp tương tự con. Tuy nhiên, mỗi trẻ lại hợp với những dòng men khác nhau, nguồn review chỉ nên dùng tham khảo. Hoặc mẹ trao đổi với chuyên gia về tình trạng của con để được tư vấn lựa chọn men vi sinh phù hợp nhất.

🌟 Thông tin chi tiết bài viết tại: 👉 https://bioamicus.vn/cach-lua-chon-men-10-chung-tot-nhat 👇👇👇

============

BioAmicus - Dòng sản phẩm cao cấp từ Canada cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

☎️ Hotline: 1900 636 985

📟 Website: https://bioamicus.vn/

#bioamicus #bioamicuscomplete #menvisinh10chung #men10chung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Probiotics (Men Vi Sinh) Mua Ở Đâu Chính Hãng, Giá Tốt?

Chuyên gia giải đáp - Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên?