Chuyên gia giải đáp - Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên?

 Men vi sinh được sử dụng thường xuyên và phổ biến ở trẻ nhỏ khi gặp các vấn đề về tiêu hóa. Tương tự các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác, việc trẻ uống men vi sinh cần tuân thủ theo khuyến cáo về tính an toàn, liều lượng và liệu trình phù hợp với độ tuổi.

1. Men vi sinh có thể sử dụng thường xuyên

Men vi sinh là chế phẩm sinh học được sử dụng rộng rãi không chỉ giúp trẻ cải thiện tiêu hóa mà còn tăng cường đề kháng. Chúng thường xuyên được sử dụng khi trẻ có các vấn đề tiêu hóa: rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, đầy chướng bụng, khó tiêu, kém hấp thu, táo bón, tiêu chảy… nhờ vào khả năng cân bằng hệ vi sinh, trực tiếp và gián tiếp tác động lên tế bào lòng ruột.

Ngoài ra, men vi sinh còn được dùng trong trường hợp trẻ mắc chứng loạn khuẩn đường ruột, trẻ tiêu hóa kém, táo bón, tiêu chảy trong và sau khi sử dụng kháng sinh. Các lợi ích bền vững trên hệ tiêu hóa thường được nhận ra rõ ràng nhất khi sử dụng hết 1 liệu trình 3-6 tháng.

Khác với men tiêu hóa, men vi sinh có thể sử dụng thường xuyên do chỉ chứa các lợi khuẩn có lợi và an toàn cho đường ruột. Men vi sinh cũng không gây bất dụng nạp hoặc ức chế khả năng tự sản xuất enzym tiêu hóa của cơ thể.

2. Uống men vi sinh dùng thường xuyên có hại gì không?

Men vi sinh thường được khuyên dùng liên tục để duy trì hệ vi sinh khỏe mạnh. Tuy nhiên, có một số báo cáo đơn lẻ liên quan đến tác hại khi mẹ lạm dụng men vi sinh cho trẻ. Theo đó, các tác dụng không mong muốn như: bất dung nạp, tiêu chảy, dị ứng, nôn, sốt, kháng kháng sinh có thể xuất hiện khi dùng các sản phẩm có chứa thành phần dễ gây kích ứng, dị ứng, các thành phần nhân tạo, tổng hợp hoặc do chủng lợi khuẩn chưa được loại sạch tạp chất, chưa thuần chủng.

Các tác hại trên bắt gặp phổ biến hơn ở nhóm trẻ dễ bị tổn thương như: trẻ suy giảm miễn dịch mắc phải, trẻ sinh non, trẻ mắc các bệnh lý chức năng ruột…

Cũng có những lo ngại ngày càng tăng về tính an toàn khi sử dụng men vi sinh nếu các loài khác thuộc cùng chi gây bệnh (Streptococcus, Bacillus và Enterococcus ). Vì mỗi chủng probiotic được cho là có tác dụng lâm sàng cụ thể nên đặc tính an toàn có thể khác nhau đối với từng loại  men.

Như vậy có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên không thì còn liên quan đến chủng men, đối tượng sử dụng. Đặc biệt, các sản phẩm có chứa phẩm màu, chất bảo quản, lợi khuẩn bị biến đổi gen, chưa thuần chủng… thì không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài.

🌟 Thông tin chi tiết bài viết tại: 👉 https://bioamicus.vn/co-nen-cho-tre-uong-men-vi-sinh-thuong-xuyen 👇👇👇

============

BioAmicus - Dòng sản phẩm cao cấp từ Canada cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

☎️ Hotline: 1900 636 985

📟 Website: https://bioamicus.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Probiotics (Men Vi Sinh) Mua Ở Đâu Chính Hãng, Giá Tốt?

Cách lựa chọn men 10 chủng tốt nhất cho tiêu hóa trơn tru